Theo dõi trên

Mỹ phải loại 4 - 5 phương án vì Triều Tiên “mạnh” hơn dự đoán

27/09/2017, 15:48

 Mỹ đã phải loại bỏ 4 - 5 phương án giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên bởi các phương án này “tồi tệ quá mức cho phép”.

Theo Straits Times, tuyên bố trên được Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ .R. McMaster đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Triều vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và cả 2 bên đều đe dọa tấn công lẫn nhau.

                
      
      Tốp chiến đấu cơ Mỹ    bay dọc vùng biển phía Đông Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Ông McMaster cũng thừa nhận, mối đe dọa từ Triều Tiên “lớn hơn nhiều” so với những gì mà Mỹ tiên đoán. Tuy nhiên, ông McMaster cảnh báo Lầu Năm Góc và Tổng thống Donald Trump có “đủ số vũ khí đạn dược” để tấn công Triều Tiên nếu thấy cần thiết.

Dù vậy, ông McMaster thừa nhận: “Sẽ không có một “cuộc tấn công với độ chính xác cực cao” để giải quyết triệt để vấn đề Triều Tiên. Chúng tôi rất muốn tránh chiến tranh nổ ra nhưng chúng tôi không thể loại trừ khả năng này”.

Cũng theo ông McMaster, Mỹ đã vạch ra nhiều phương án tấn công Triều Tiên nhưng đã phải loại bỏ 4-5 phương án sau khi tính đến khả năng những hành động đáp trả của Triều Tiên làm tổn hại nghiêm trọng đến công dân Hàn Quốc.

Ông McMaster khẳng định: “Đó là điều chúng tôi lưu tâm nhất. Chúng tôi luôn cân nhắc những mối nguy từ việc tấn công Triều Tiên trong bất kỳ kế hoạch nào của mình”.

Theo Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, chưa cần đến những đòn quân sự, Triều Tiên cũng bắt đầu “ngấm” đòn trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ông McMaster hoan nghênh việc Nga và Trung Quốc ủng hộ lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên và cảnh báo Trung Quốc nên tuân thủ triệt để lệnh trừng phạt nói trên vì chính lợi ích của nước này.

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ phải loại 4 - 5 phương án vì Triều Tiên “mạnh” hơn dự đoán