Theo dõi trên

Mỹ phủ nhận tuyên bố chiến tranh với Triều Tiên

26/09/2017, 16:15

Phía Mỹ khẳng định mình không hề tuyên chiến với Triều Tiên, coi cáo buộc này là phi lý.

Việc Triều Tiên cáo buộc Mỹ tuyên bố gây chiến là sự phi lý - đây là tuyên bố được người phát ngôn văn phòng Tổng thống Mỹ (Nhà Trắng) Sarah Huckabee Sanders đưa ra hôm 25/9.

                
      
      Phát ngôn viên Nhà    Trắng Sarah. Ảnh: RawStory.

Phía Nhà Trắng cũng cảnh báo Triều Tiên cần dừng các hành động gây hấn khi tuyên bố sẵn sàng bắn hạ các máy bay chiến đấu của Mỹ.

Tuyên bố của Mỹ đưa ra trong bối cảnh khẩu chiến giữa Mỹ và Triều Tiên ngày càng leo thang khiến cộng đồng quốc tế không khỏi lo ngại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đe dọa “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Đáp lại, Triều Tiên khẳng định đây là một lời tuyên chiến, và nước này có quyền đưa ra biện pháp đáp trả, gồm việc bắn hạ máy bay ném bom của Mỹ ngay cả khi không ở trong không phận Triều Tiên.

Trong một động thái mới nhất, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đã điều máy bay và tăng cường phòng thủ tại bờ biển phía Đông sau khi Mỹ điều máy bay ném bom B-1B tới Bán đảo Triều Tiên hồi cuối tuần trước.

Trước tình hình căng thẳng leo thang, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cùng ngày đã cảnh báo việc đấu khẩu giữa Mỹ và Triều Tiên đang làm gia tăng nguy cơ xảy ra tính toán sai lầm.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Tổng thư ký Liên Hợp Quốc một lần nữa khẳng định giải pháp duy nhất cho tình hình hiện nay là một giải pháp chính trị.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ phủ nhận tuyên bố chiến tranh với Triều Tiên