Theo dõi trên

Mỹ sẵn sàng đàm phán hòa bình Trung Đông với người dân Palestine

21/02/2018, 08:01

Đại sứ Mỹ tại LHQ - Nikki Haley cho biết, Mỹ sẵn sàng đàm phán hòa bình Trung Đông với người dân Palestine.

Tuyên bố của bà Nikki Haley hướng tới Tổng thống Palestine - Mahmoud Abbas tại phiên họp Hội đồng bảo an LHQ ngày 20/2.

Tuyên bố của bà Nikki Haley được đưa ra sau khi Tổng thống Abbas có bài phát biểu tại Hội đồng bảo an LHQ, tuy nhiên, bà Nikki Haley không đưa ra một kế hoạch cụ thể nào. Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Raffel cho biết, Washington sẽ đưa ra một kế hoạch hòa bình khi hoàn thiện và đúng thời điểm.

                
      
      Tổng thống Palestine    Mahmoud Abbas. Ảnh: Getty.

Trước đó, người dân Palestine đã không còn coi Mỹ là trung gian hòa giải và tổng thống Abbas đã kêu gọi triệu tập một hội nghị quốc tế về hòa bình ở Trung đông trong năm 2018. Theo ông Abbas, hội nghị này cần có sự hiện diện của người dân Palestine, Israel, 5 thành viên chính thức của Hội đồng bảo an là Mỹ, Nga, Trung Quốc, Anh, và Pháp, Liên minh châu Âu và LHQ.

Người dân Palestine đã rất bất bình khi chính quyền Tổng thống Donald Trump chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel hồi tháng 12/2017 cũng như quyết định của Mỹ cắt viện trợ đối với Cơ quan cứu trợ và việc làm cho người tị nạn Palestine của LHQ.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ sẵn sàng đàm phán hòa bình Trung Đông với người dân Palestine