Theo dõi trên

Mỹ sẵn sàng đối phó mọi tình huống bất ngờ với Triều Tiên

08/02/2018, 16:50

Ông Pence cam kết tiếp tục “chiến dịch gây sức ép tối đa” đối với Triều Tiên, buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

AFP đưa tin ngày 8/2, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định nước này “đã sẵn sàng cho mọi tình huống bất ngờ” liên quan tới Triều Tiên, đồng thời cảnh báo “tất cả các phương án đều được cân nhắc” để đối phó với các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

                
      
      Phó Tổng thống Mỹ    Mike Pence. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với binh lính Mỹ và Nhật Bản tại căn cứ không quân Yokota gần thủ đô Tokyo (Nhật Bản), ông Pence cam kết tiếp tục “thực hiện chiến dịch gây sức ép tối đa” đối với Triều Tiên, trong nỗ lực buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Phó Tổng thống Mỹ nhấn mạnh: “Hãy để cả thế giới biết rằng từ căn cứ không quân Yokota và xa hơn nữa, chúng ta sẵn sàng cho mọi tình huống bất ngờ. Hãy để các đối thủ của chúng ta biết rằng: 'Tất cả các phương án đều được cân nhắc và các lực lượng vũ trang Mỹ cũng như các lực lượng phòng vệ Nhật Bản sẽ sẵn sàng bảo vệ người dân và cuộc sống của chúng ta'.”

Phó Tổng thống Pence cam kết bất kỳ hành động khiêu khích nào, trong đó có việc sử dụng vũ khí hạt nhân, sẽ phải hứng chịu "đòn đáp trả mau lẹ, toàn diện và hiệu quả."

Trước đó, ngày 6/2, ông Pence thông báo Washington sẽ sớm áp đặt các lệnh trừng phạt “cứng rắn nhất” đối với Triều Tiên.

Dự kiến, sau bài phát biểu trước các binh lính tại căn cứ Yokota, Phó Tổng thống Mỹ sẽ đáp máy bay tới Hàn Quốc để tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang diễn ra vào ngày 9/2 tới.

Chuyến công du châu Á của Phó Tổng thống Mỹ diễn ra trong bối cảnh có dấu hiệu lắng dịu trên Bán đảo Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng quyết định tham dự Thế vận hội mùa Đông tại nước láng giềng Hàn Quốc.

Theo TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ sẵn sàng đối phó mọi tình huống bất ngờ với Triều Tiên