Theo dõi trên

Mỹ sắp áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới với Trung Quốc

26/07/2017, 14:17

Mỹ sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với các tổ chức tài trợ cho chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Tại phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ về các chính sách đối với Triều Tiên, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Susan Thornton khẳng định, hiện Triều Tiên không có ý định từ bỏ phát triển hạt nhân và bây giờ chưa phải là lúc để Mỹ đàm phán với quốc gia này.

                
      
      Một vụ thử tên lửa    của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Theo bà Susan Thornton, một danh sách mở rộng các thực thể phải chịu các biện pháp trừng phạt mới từ Mỹ sẽ sớm được công bố, trong đó nhiều khả năng sẽ có thêm các công ty và cá nhân của Trung Quốc.

Trước đó, ngày 29/6 vừa qua, giới chức Mỹ tiết lộ sẽ áp đặt trừng phạt đối với 2 công ty và 2 cá nhân Trung Quốc có liên quan đến chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Các biện pháp trừng phạt mới cho thấy chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang mất dần kiên nhẫn trong việc chờ đợi Trung Quốc hành động với Triều Tiên, đặc biệt là sau khi Triều Tiên tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa hôm 4/7 vừa qua.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ sắp áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới với Trung Quốc