Theo dõi trên

Mỹ sẽ chi 20 triệu USD hỗ trợ Mexico trục xuất người nhập cư trái phép

14/09/2018, 10:34

20 triệu USD sẽ được sử dụng để chi trả vé máy bay và xe buýt để trục xuất những người nhập cư trái phép về quốc gia nơi họ xuất phát.

Chính phủ Mỹ dự kiến chi tới 20 triệu USD giúp Mexico trục xuất hàng nghìn người nhập cư trái phép từ các nước khác, những người đã vào Mexico với hy vọng sang Mỹ.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump tham vọng xây dựng tường biên giới với Mexico để ngăn chặn    dòng người nhập cư. Ảnh: Getty

Trong một thông báo gửi Quốc hội, Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ 20 triệu USD sẽ được sử dụng để chi trả vé máy bay và xe buýt để trục xuất những người nhập cư trái phép về quốc gia nơi họ xuất phát. Khoản tiền này sẽ được Bộ Ngoại giao Mỹ chuyển cho Bộ An ninh nội địa trong kế hoạch trục xuất khoảng 17.000 người nhập cư trái phép vào Mexico.

Theo thông báo của bộ Ngoại giao Mỹ, khoản tiền hỗ trợ này sẽ giúp chính phủ Mexico xử lý và răn đe những người nhập cư trái phép đồng thời ngăn chặn những người này vào Mỹ qua biên giới với Mexico. 

Thông báo về khoản hỗ trợ được đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Mexico có cuộc gặp với bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ và số liệu về các cuộc vượt biên trái phép qua biên giới Mỹ-Mexico được công bố.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ sẽ chi 20 triệu USD hỗ trợ Mexico trục xuất người nhập cư trái phép