Theo dõi trên

Mỹ sẽ không áp đặt lộ trình đối với phi hạt nhân hóa Triều Tiên

26/06/2018, 16:11

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 25/6 cho biết ông sẽ không áp đặt một khung thời gian đối với các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Tuyên bố này ngược với thông tin của một quan chức quốc phòng cấp cao trước đó rằng Washington sẽ sớm đưa ra một khung thời gian với những yêu cầu cụ thể đối với Triều Tiên. 

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết ông muốn tiếp tục thấy các tiến triển trong vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Ông cũng nhấn mạnh rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ thường xuyên đánh giá mức độ nghiêm túc của Bình Nhưỡng trong việc từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

                
      
      Ngoại trưởng Mỹ Mike    Pompeo cho biết Mỹ sẽ không áp đặt một khung thời gian đối với các    cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Ảnh: CNN

Ngoại trưởng Pompeo cho biết ông sẽ không áp đặt một lộ trình đối với các bước phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Trước đó, trước chuyến thăm châu Á của bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ cho biết Washington sẽ sớm đưa ra một khung thời gian với các yêu cầu cụ thể đối với Triều Tiên.

Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Mỹ Dana White ngày 25/6 cho biết các quan chức quốc phòng sẽ chỉ nói về các khía cạnh liên quan tới quân sự trong các cuộc đàm phán về Triều Tiên và hiện chưa có bất kỳ lộ trình cụ thể cho quá trình ngoại giao trong vấn đề này.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ sẽ không áp đặt lộ trình đối với phi hạt nhân hóa Triều Tiên