Theo dõi trên

Mỹ sớm gỡ bỏ trừng phạt Triều Tiên gắn chặt với phi hạt nhân hóa

25/10/2018, 16:26

Mỹ khẳng định, các biện pháp trừng phạt sẽ được duy trì hiệu lực đầy đủ phòng khi Triều Tiên không thực hiện phi hạt nhân hóa.

Ngày 24/10, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố, nếu tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên sớm được hiện thực hóa, các biện pháp trừng phạt chống Bình Nhưỡng có thể sớm được gỡ bỏ.

                
      
      Mỹ sớm gỡ bỏ trừng    phạt Triều Tiên gắn chặt với phi hạt nhân hóa. Ảnh: Wall Street    Journal

Tuyên bố trên được một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra khi trả lời câu hỏi của phóng viên Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), đề nghị bình luận về thông tin Triều Tiên, Trung Quốc và Nga đã đề nghị Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lưu hành một tuyên bố chung mà ba nước dự thảo, trong đó kêu gọi nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống Triều Tiên.

Theo quan chức này, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rõ rằng, việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt sẽ phải gắn rất chặt với tiến trình phi hạt nhân hóa. Quan chức này đồng thời khẳng định, các biện pháp trừng phạt sẽ vẫn được duy trì hiệu lực đầy đủ phòng khi Triều Tiên không thực hiện việc phi hạt nhân hóa.

Quan chức này cũng nói rằng, Mỹ đã tái khẳng định trong cuộc gặp Thượng đỉnh ở Singapore giữa Tổng thống Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng, sự tiến bộ trong các mối quan hệ liên Triều phải gắn liền với sự tiến bộ về phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Huy Hoàng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ sớm gỡ bỏ trừng phạt Triều Tiên gắn chặt với phi hạt nhân hóa