Theo dõi trên

Mỹ tái khẳng định lập trường về các mối đe dọa từ Triều Tiên

20/01/2017, 16:56 - Lượt đọc: 87

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa tái khẳng định sẵn sàng bắn hạ tên lửa của Triều Tiên nếu nó đặt ra một mối đe dọa cho nước Mỹ và các đồng minh.

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 19/1, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook nhấn mạnh rằng, những tuyên bố gần đây của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter vẫn là lập trường chính thức của chính phủ Mỹ.

                
      
         Một quả tên lửa của Triều Tiên rời bệ phóng. (Ảnh: KCNA)

Trước đó, ngày 8/1 vừa qua, ông Carter tuyên bố Mỹ sẽ bắn hạ các tên lửa Triều Tiên nếu tên lửa đó hướng đến lãnh thổ Mỹ hoặc các đồng minh của Mỹ.

Trong khi nhắc lại tuyên bố của ông Carter rằng, Mỹ vừa có những bước đi quan trọng cùng với các đồng minh của nước này trong việc chuẩn bị ứng phó với các hành động khiêu khích của Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook cũng một lần nữa khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục chuẩn bị để sẵn sàng đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào.

Khi được hỏi liệu chính quyền của Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ có lập trường tương tự như chính quyền Obama trong việc ứng phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên hay không, ông Peter Cook từ chối cung cấp thông tin chi tiết, đồng thời khẳng định rằng vấn đề này sẽ để chính quyền mới của Mỹ tự thông báo.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tái khẳng định lập trường về các mối đe dọa từ Triều Tiên