Theo dõi trên

Mỹ tăng thuế lên số hàng hóa còn lại nhập từ Trung Quốc

12/05/2019, 10:55

BTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chỉ thị cho các viên chức bắt đầu quá trình tăng thuế đối với tất cả số hàng hóa còn lại được nhập khẩu từ Trung Quốc,  trị giá ước tính 300 tỉ USD. Văn phòng đại diện thương mại Mỹ cho biết, họ sẽ bắt đầu chuẩn bị đánh thuế cao vào vị trí mặt hàng, sẽ tiết lộ chi tiết sau.

Động thái trên của ông Trump diễn ra sau khi Washington chính thức tăng thuế đối với 200 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc, từ 10% lên 25%. Nghĩa là sau khiMỹ và Trung Quốc thất bại trong cuộc đàm phán thứ 11 kéo dài hai ngày (9 và 10/5) nhằm tìm kiếm giải pháp cho những bất đồng trong quan hệ thương mại giữa hai nước.

Hôm 9/5, trả lời giới báo chí ông Trump cảnh báo, Mỹ sẽ áp thuế 25% lên thêm 325 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc. Ông cáo buộc Trung Quốc đã “phá thỏa thuận” trong khi đàm phán, khiến ông phải đi đến biện pháp thuế quan mới.

Người ta cho rằng, Mỹ bắt đầu chuẩn bị ngay sau cuộc đàm phán thất bại không đạt được bước đột phá. Giới phân tích cảnh báo, việc tăng thuế mới sẽ khiến cho tranh chấp thương mại trở nên khó giải quyết hơn.

Lê Ninh (theo NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tăng thuế lên số hàng hóa còn lại nhập từ Trung Quốc