Theo dõi trên

Mỹ tính đẩy nhanh áp thêm thuế quan với 325 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc

10/05/2019, 15:44

Mỹ đang chuẩn bị các thủ tục cho việc áp thêm thuế quan lên 325 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump dự tính đẩy nhanh việc áp thêm thuế quan đối với 325 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sau khi vòng đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc hôm qua (9/5) chưa cho thấy dấu hiệu khả quan, tờ Fox News cho biết.

                
      
      Hàng hóa trên một con    tàu khổng lồ ở cảng Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

“Tối 9/5, Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã gặp Tổng thống để thảo luận về các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra với Trung Quốc. Sau đó ông Lighthizer và ông Mnuchin đã có bữa tối làm việc với Phó Thủ tướng Lưu Hạc và các bên đã đồng ý tiếp tục tiếp tục đàm phán vào ngày 10/5”.

Theo kế hoạch, mức thuế mới 25% mà Mỹ áp đặt với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sẽ có hiệu lực vào lúc 12h trưa 10/5 (giờ địa phương). Đến nay, Mỹ đã áp thuế với 250 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Đáp trả, Trung Quốc cũng dùng chính sách tương tự với 110 tỷ USD hàng Mỹ. Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã mắc kẹt trong cuộc chiến thương mại suốt 10 tháng qua.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tính đẩy nhanh áp thêm thuế quan với 325 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc