Theo dõi trên

Mỹ triển khai máy bay chiến đấu đến Hàn Quốc là biện pháp phòng thủ

14/03/2017, 10:57

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner khẳng định việc Mỹ đưa máy bay tấn công không người lái vào Hàn Quốc là biện pháp phòng thủ.

Quyết định của Mỹ về việc đưa các máy bay tấn công không người lái đến Hàn Quốc là một biện pháp phòng thủ, nhằm bảo vệ người dân Mỹ và các đồng minh của nước này. Lời khẳng định này đã được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner đưa ra hôm qua (13/3).

“Đây là một nỗ lực liên tục để bảo vệ Hàn Quốc và lợi ích của Mỹ nhằm duy trì an ninh, ổn định và thịnh vượng về kinh tế cho khu vực này. Đây là những biện pháp phòng thủ, là phản ứng chung của Hàn Quốc, Mỹ và chắc chắn cả Nhật Bản trước những mối đe dọa thực sự đối với an ninh”, ông Mark Toner cho biết.

                       
      
      
      Máy bay không người    lái MQ-1C Gray Eagle.

Trước đó cùng ngày, Hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Mỹ đã bắt đầu tiến trình triển khai 1 phi đội chiến đấu cơ, trong đó có máy bay tấn công không người lái “Đại bàng xám” (Gray Eagle) tới một đơn vị quân đội Mỹ tại Gunsan (cách Thủ đô Seoul 274 km về phía Nam”.

Nguồn tin trên cho biết, công tác triển khai đang được tiến hành nhưng không tiết lộ lịch trình cụ thể.

Động thái triển khai máy bay chiến đấu không người lái tại Hàn Quốc, diễn ra sau khi Mỹ bắt đầu triển khai 1 hệ thống phòng thủ tên lửa tân tiến của nước này tới Hàn Quốc, nhằm ứng phó với các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Này 7/3 vừa qua, Mỹ đã đưa những “bộ phận đầu tiên” của Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc.

Mặc dù Mỹ và Hàn Quốc liên tục khẳng định kế hoạch triển khai THAAD là nhằm đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng từ phía Triều Tiên. Tuy nhiên, Trung Quốc cho rằng việc này sẽ huỷ hoại nghiêm trọng sự cân bằng chiến lược trong khu vực và những lợi ích an ninh chiến lược của các quốc gia trong khu vực, trong đó có Trung Quốc và Nga./. 

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ triển khai máy bay chiến đấu đến Hàn Quốc là biện pháp phòng thủ