Theo dõi trên

Mỹ trừng phạt công ty Trung Quốc và Nga vì liên quan tới Triều Tiên

23/08/2017, 08:11 - Lượt đọc: 45

10 công ty và 6 cá nhân của Trung Quốc và Nga bị trừng phạt với cáo buộc có liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Ngày 22/8, giới chức Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 10 công ty và 6 cá nhân của Trung Quốc và Nga với cáo buộc có liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. 

                
      
      Bộ trưởng Tài chính    Mỹ Steven T. Mnuchin. (Ảnh: Getty)

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven T. Mnuchin khẳng định, nước này sẽ tiếp tục gia tăng sức ép đối với Triều Tiên thông qua các biện pháp trừng phạt những người ủng hộ việc phát triển chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng và cô lập họ khỏi hệ thống tài chính Mỹ.

Theo ông Steven T. Mnuchin, những công ty và cá nhân trong danh sách trừng phạt lần này đã giúp những người được cho là hỗ trợ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, có thỏa thuận trong hoạt động trao đổi năng lượng, thuê lao động Triều Tiên hoặc cho phép các thực thể Triều Tiên tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế.

Ông Steven T. Mnuchin nhấn mạnh, các biện pháp trừng phạt mới hoàn toàn phù hợp với Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa ra hôm 5/8 vừa qua, ngay sau khi Triều Tiên tiến hành thử 2 quả tên lửa liên lục địa.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono cam kết sẽ ngăn chặn dòng tiền tài trợ cho Triều Tiên, vốn tạo điều kiện cho nước này phát triển các chương trình tên lửa và hạt nhân bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ trừng phạt công ty Trung Quốc và Nga vì liên quan tới Triều Tiên