Theo dõi trên

Mỹ tung đòn trừng phạt doanh nghiệp Nga và Trung Quốc vì Triều Tiên

16/08/2018, 14:37 - Lượt đọc: 24

Bộ Tài chính Mỹ đã trừng phạt một cơ quan dịch vụ hải cảng của Nga và một công ty của Trung Quốc cùng với thành viên liên kết của công ty này.

Ngày 15/8, Mỹ đã áp đặt trừng phạt đối với một cơ quan dịch vụ hải cảng của Nga và công ty của Trung Quốc với cáo buộc vi phạm lệnh cấm vận về thương mại đối với Triều Tiên. Hiện tại, Mỹ đang tăng cường gây sức ép buộc Triều Tiên chấm dứt chương trình hạt nhân của nước này.

                
      
      Xe tải của Trung Quốc    chờ ở cảng để chuẩn bị vận chuyển hàng hóa tới Triều Tiên. (Nguồn:    Getty Images).

Bộ Tài chính Mỹ đã trừng phạt Công ty hậu cần thương mại quốc tế Đại Liên Sun Moon Star của Trung Quốc và thành viên liên kết của nó là công ty SINSMS Pte. Ltd. tại Singapore với cáo buộc những công ty này đã thu về lợi nhuận hơn 1 tỷ USD/ năm bằng cách xuất khẩu bất hợp pháp rượu và thuốc lá sang Triều Tiên. Bộ này cũng trừng phạt Cơ quan dịch vụ hải cảng Nga Profinet Pte Ltd và Tổng giám đốc cơ quan này Vasili Aleksandrovich Kolchanov với cáo buộc cung cấp dịch vụ cảng ít nhất 6 lần đối cho tàu của Triều Tiên.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, riêng ông Kolchanov đã dính líu đến nhiều hợp đồng liên quan đến Triều Tiên và đã gặp gỡ trực tiếp nhiều đại diện của Triều Tiên tại Nga.

“Những chiến thuật mà các thực thể tại Trung Quốc, Nga và Singapore đang sử dụng trong một nỗ lực trốn tránh lệnh trừng phạt đều bị cấm theo luật của Mỹ. Tất cả các cơ quan, tổ chức trong ngành công nghiệp vận tải phải có trách nhiệm tuân thủ các biện pháp trừng phạt này hoặc họ sẽ đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng”.

Khi được hỏi về thông báo của Bộ Tài chính Mỹ, ông Gao Ye, Đại diện pháp lý của Công ty Đại Liên Sun Moon Star cho biết, vấn đề này không rõ ràng và công ty cũng chưa nhận được bất cứ thông báo nào.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tung đòn trừng phạt doanh nghiệp Nga và Trung Quốc vì Triều Tiên