Theo dõi trên

Mỹ tung đòn trừng phạt nhằm chặn mạng lưới chuyển dầu tới Syria

21/11/2018, 17:05

 Mỹ đã bổ sung thêm 6 cá nhân và 3 tổ chức vào danh sách trừng phạt vì đã hỗ trợ cung cấp dầu cho chính quyền Syria.

Văn phòng Quản lý Tài sản nước ngoài (OFAC) cho biết, các đối tượng nằm trong “danh sách đen” của Mỹ gồm các công ty của Nga như Global Vision Group, Promsyrioimport cùng Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Andrei Dogaev của công ty này.

                
      
      Mỹ tung đòn trừng phạt,    cam kết chặn đứng mạng lưới chuyển dầu tới Syria. Ảnh: AFP

Theo Bộ Tài chính Mỹ, Global Vision Group và một công dân Syria Mohammed Amer Al Chiwiki, được cho là chủ của tập đoàn này, đã đóng “một vai trò chủ chốt” trong kế hoạch cung cấp dầu cho chính quyền Syria. Bên cạnh đó, công ty này được cho là đã chuyển tiền cho đơn vị đặc biệt Al-Qods thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Ngoài các cá nhân và thực thể của Nga, hai công dân Iran, một công dân Libya, một công dân Syria và một công dân Iraq, Công ty Y tế và Dược phẩm Tadbir Kish được đăng ký kinh doanh tại Iran, cũng nằm trong danh sách trừng phạt.

Bên cạnh các lệnh trừng phạt mới, Mỹ còn đưa ra văn bản cảnh báo “nguy cơ bị trừng phạt nặng” với tất cả các bên nỗ lực vận chuyển dầu tới các cảng của Syria. 

Bộ Tài chính Mỹ coi đây là một phần trong chiến dịch gây "áp lực tối đa" của Mỹ đối với Iran và thúc đẩy cắt giảm nguồn cung cấp nhiên liệu cho chính quyền của nhà lãnh đạo Syria Bashar Assad.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tung đòn trừng phạt nhằm chặn mạng lưới chuyển dầu tới Syria