Theo dõi trên

Mỹ tuyên bố sẵn sàng từ bỏ thỏa thuận hạt nhân với Iran

20/09/2017, 07:43

“Thỏa thuận hạt nhân với Iran là một trong những thỏa thuận tồi tệ nhất mà Mỹ từng tham gia".

Trong bài phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 19/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án mạnh mẽ thỏa thuận hạt nhân giữa nhóm 5 nước thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc và Đức với Iran, cảnh báo chính quyền của ông đã sẵn sàng từ bỏ thỏa thuận này.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump.

“Thỏa thuận hạt nhân với Iran là một trong những thỏa thuận tồi tệ nhất mà Mỹ từng tham gia. Thành thật mà nói, thỏa thuận đó là một sự xấu hổ đối với nước Mỹ. Đã đến lúc cả thế giới cần sánh vai với Mỹ để yêu cầu chính phủ Iran phải chấm dứt theo đuổi sự hủy diệt và chết chóc”, Tổng thống Donald Trump  nói.

Ngay sau phát biểu trên của Tổng thống Mỹ, Tổng thống Iran Hassan Rouhani trong trả lời báo giới bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc đã cảnh báo, Mỹ sẽ đánh mất sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế nếu từ bỏ thỏa thuận hạt nhân với Iran. Tổng thống Rouhani cũng cảnh báo, Iran sẽ đáp trả Mỹ trong vòng vài ngày nếu Mỹ quyết định rút lại thỏa thuận.

Lãnh đạo một số nước tham dự cuộc họp phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Đáng chú ý, Thủ tướng IIsrael Benjamin Netanyahu cho rằng thỏa thuận hạt nhân của Iran cần được thay đổi hoặc nên hủy bỏ.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo rằng việc chấm dứt thỏa thuận hạt nhân Iran sẽ là một "sai lầm nghiêm trọng".

Trọng Đạt/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tuyên bố sẵn sàng từ bỏ thỏa thuận hạt nhân với Iran