Theo dõi trên

Mỹ và Hàn Quốc cam kết hỗ trợ thỏa thuận quân sự liên Triều

02/04/2019, 10:20

 Mỹ và Hàn Quốc cho rằng, việc thực thi Thỏa thuận quân sự toàn diện đã góp phần giảm căng thẳng và xây dựng lòng tin trên Bán đảo Triều Tiên.

Các tướng lĩnh quân sự cấp cao Hàn Quốc và Mỹ hôm qua (1/4) tái khẳng định cam kết phối hợp chặt chẽ nhằm hỗ trợ thỏa thuận quân sự liên Triều đạt được hồi năm ngoái, hướng tới giảm căng thẳng biên giới và xây dựng lòng tin giữa các bên.

                
      
       Bộ trưởng Quốc phòng    Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo. (Nguồn: netralnews.com).

Tại cuộc hội đàm diễn ra hôm qua (1/4) ở thủ đô Washington, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo và quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan cũng nhất trí hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy các điều kiện cho việc sớm chuyển giao Quyền Chỉ huy tác chiến thời chiến (OPCON). Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai quan chức kể từ khi ông Shanahan trở thành người đứng đầu Bộ quốc phòng Mỹ hồi đầu năm 2019.

Trong thông cáo báo chí phát đi sau cuộc gặp, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và Bộ Quốc phòng Mỹ đều nhấn mạnh, hai bên đánh giá rằng, việc thực thi Thỏa thuận quân sự toàn diện đã góp phần giảm căng thẳng quân sự và xây dựng lòng tin trên Bán đảo Triều Tiên. Liên minh Mỹ- Hàn Quốc là rất bền chặt và sẵn sàng đối mặt với một môi trường an ninh biến động không ngừng.

Hàn Quốc và Triều Tiên đã ký thỏa thuận quân sự toàn diện tại Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 3 giữa Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng hồi tháng 9/2018. Văn kiện yêu cầu một loạt biện pháp nhằm kiểm soát vũ khí và xây dựng  lòng tin theo một kế hoạch rộng lớn hơn để ngăn chặn tất cả các hành vi thù địch. Dự kiến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tới thủ đô Washignton để gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 11/4 tới.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ và Hàn Quốc cam kết hỗ trợ thỏa thuận quân sự liên Triều