Theo dõi trên

Mỹ và Israel thảo luận triển vọng hòa bình giữa Israel và Palestine

23/06/2018, 08:32 - Lượt đọc: 42

Theo Nhà Trắng, nội dung thảo luận tập trung về viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza.

Các đặc phái viên cấp cao về Trung Đông của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/6 đã gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận các triển vọng hòa bình giữa Israel và Palestine. Các quan chức Mỹ trước đó đã có các cuộc gặp riêng rẽ với lãnh đạo một số nước Arab.

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump, đồng thời cũng là con rể ông, Jared Kushner, đặc phái viên của Mỹ về Trung Đông Jason Greenblatt, và Đại sứ Mỹ tại Israel David Friedman đã có cuộc gặp 4 tiếng với Thủ tướng Netanyahu tại Jerusalem.

                
      
      Con rể ông Trump, Cố    vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner. (Ảnh: AFP)

Theo Nhà Trắng, nội dung thảo luận tập trung về viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza, nơi diễn ra nhiều cuộc biểu tình bạo lực chống Israel của người dân Palestine kể từ cuối tháng 3. Ít nhất 128 người dân Palestine đã bị thiệt mạng do quân đội Israel.

Hai bên cũng thảo luận cam kết của chính quyền ông Trump và Israel tiếp tục thúc đẩy hòa bình giữa người dân Israel và Palestine. Phía Mỹ cho biết sẽ sớm công bố một kế hoạch hòa bình giữa Israel và Palestine.

Trước Israel, các đặc phái viên về Trung Đông của Tổng thống Trump đã có các chuyến thăm tới Jordan, Ai Cập, Qatar và Saudi Arabia.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ và Israel thảo luận triển vọng hòa bình giữa Israel và Palestine