Theo dõi trên

Mỹ và Taliban tiến tới thỏa thuận chấm dứt chiến tranh ở Afghanistan

01/09/2019, 11:02

Mỹ và các phần tử Taliban tại Afghanistan đang chuẩn bị tiến tới một thỏa thuận nhằm chấm dứt chiến tranh tại quốc gia Tây Nam Á này.

Thông tin được đặc phái viên Mỹ về vấn đề Afghanistan Zalmay Khalilzad cho biết hôm nay (1/9) ngay khi ông vừa hoàn tất cuộc đàm phán mới nhất với Taliban.

                
      
      Lính Mỹ tại Afghanistan    ngày 7/8/2018. Ảnh: Reuters

Trong một dòng trạng thái đăng tải trên trang Twitter cá nhân, ông  Khalilzad nhấn mạnh, Mỹ và Taliban đang tiến tới một thỏa thuận giảm bạo lực và mở cửa cho các bên ở Afghanistan có thể ngồi lại với nhau đàm phán về một nền hòa bình bền vững cho quốc gia Tây Nam Á này. Ông Khalilzad cũng cho biết, ông cũng sẽ tới thủ đô Kabul, Afghanistan trong chiều tối nay để tham vấn với giới chức Afghanistan.

Từ cuối năm ngoái, Mỹ và Taliban đã tiến hành các cuộc đàm phán tại Qatar nhằm chấm dứt cuộc xung đột dai dẳng tại Afghanistan. Vòng đàm phán thứ 9 đã diễn ra từ tuần trước. Các cuộc đàm phán hướng đến một thỏa thuận hòa bình mà theo đó Taliban đồng ý đảm bảo an ninh cho Afghanistan. Đổi lại, các lực lượng Mỹ và NATO rút quân hoàn toàn khỏi Afghanistan.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ và Taliban tiến tới thỏa thuận chấm dứt chiến tranh ở Afghanistan