Theo dõi trên

Mỹ và Taliban tiếp gặp nhau tại UAE để đàm phán hòa bình ở Afghanistan

17/12/2018, 14:53

Ngày 17/12, đại diện của lực lượng Taliban sẽ có cuộc gặp với các quan chức Mỹ tại UAE để đàm phán hòa bình ở Afghanistan.

Đây là một động thái mới cho tiến trình đối thoại hòa bình giữa các bên liên quan tại Afghanistan, hướng tới mục tiêu chấm dứt cuộc chiến kéo dài 17 năm qua tại quốc gia Nam Á này.

                
      
      Mỹ và Taliban tiếp gặp    nhau tại UAE để đàm phán hòa bình ở Afghanistan. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, người phát ngôn của lực lượng Taliban Zabihullah Mujahid cho biết, các quan chức Mỹ cùng đại diện của lực lượng Taliban, đại diện của Saudi Arabia, Pakistan và nước chủ nhà UAE sẽ tham gia cuộc đàm phán lần này. Trước đó, đặc phái viên hòa bình đặc biệt của Mỹ Zalmay Khalilzad và Taliban cũng đã có ít nhất hai lần gặp nhau tại thủ đô Doha, Quatar để khởi động tiến trình đối thoại hòa bình nhằm chấm dứt cuộc chiến tại Afghanistan.

Các cuộc gặp giữa các bên liên quan diễn ra trong bối cảnh những nỗ lực ngoại giao để giải quyết cuộc xung đột tại Afghanistan đang ngày càng được tăng cường, mặc dù cho đến nay Taliban vẫn từ chối đàm phán trực tiếp với chính phủ Afghanistan vốn được phương Tây hậu thuẫn. Lực lượng Taliban cho rằng, sự hiện diện của các lực lượng quốc tế ở Kabul là trở ngại chính cho hòa bình ở nước này.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ và Taliban tiếp gặp nhau tại UAE để đàm phán hòa bình ở Afghanistan