Theo dõi trên

Mỹ và Trung Quốc khó đạt thỏa thuận thương mại trong thời hạn 90 ngày

22/12/2018, 08:58

Mỹ và Trung Quốc sẽ khó đạt được thỏa thuận thương mại trong thời hạn 90 ngày đàm phán trừ khi Trung Quốc nhất trí rà soát lại các chính sách kinh tế.

Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro bình luận như vậy khi trả lời phỏng vấn nhật báo Nikkei của Nhật Bản số ra ngày 21/12.

                
      
      Cố vấn Thương mại Nhà    Trắng Peter Navarro. Ảnh: Jamestown Sun

Theo ông Navarro, sẽ rất khó khăn để đạt được thoả thuận nếu Trung Quốc không sẵn sàng xem xét lại toàn bộ các chính sách thương mại. Các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã có nhiều cuộc điện đàm trong những tuần gần đây và vẫn đang trong quá trình lên kế hoạch cho đàm phán chính thức.

Hai bên tạm dừng áp thêm thuế lên hàng hóa của nhau trong 90 ngày, tức là cho tới ngày 1/3 để mở đường cho đàm phán. Trung Quốc cũng đã nhất trí nối lại việc nhập khẩu đậu tương Mỹ và tạm dỡ thuế quan trừng phạt đối với xe hơi nhập khẩu từ Mỹ.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ và Trung Quốc khó đạt thỏa thuận thương mại trong thời hạn 90 ngày