Theo dõi trên

Mỹ vẫn muốn xúc tiến triển khai THAAD tại Hàn Quốc

11/03/2017, 08:44

Mỹ tuyên bố vẫn xúc tiến triển khai THAAD tại Hàn Quốc, bất chấp những biến động chính trị tại nước này

Ngày 10/3, quân đội Mỹ tuyên bố vẫn xúc tiến kế hoạch lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc, tách bạch vấn đề này với cuộc khủng hoảng chính trị ở Hàn Quốc.

                
      
      Mỹ vẫn muốn triển    khai THAAD tại Hàn Quốc (Ảnh: Reuters)

Mỹ bắt đầu triển khai các yếu tố đầu tiên của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối ở Hàn Quốc hôm 7/3, đáp trả các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Hiện các ứng cử viên hàng đầu thay thế nữ Tổng thống Park Geun-hye vừa bị phế truất có những quan điểm khác nhau về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối. Một ứng cử viên đối lập kêu gọi xem xét lại, trong khi một ứng cử viên khác mới đây nói với truyền thông Trung Quốc rằng, việc triển khai hệ thống cần được hủy bỏ.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Jeff Davis miêu tả hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối là điều đã được quyết định giữa 2 nước và là việc làm được biện minh do mối đe dọa từ Triều Tiên. Ông từ chối bình luận về chính trị nội bộ ở Seoul.

Cùng ngày, Tòa án hiến pháp Hàn Quốc chính thức phế truất bà Park Geun-hye khỏi chức vụ tổng thống do bê bối tham nhũng liên quan đến các tập đoàn kinh tế lớn của nước này. Phán quyết đã gây ra các cuộc biểu tình từ những người ủng hộ bà. Hai người biểu tình đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với cảnh sát bên ngoài tòa án. Theo các chuyên gia, quan hệ với Trung Quốc và Mỹ sẽ là chủ đề chính trong các chiến dịch vận động tranh cử tổng thống ở Hàn Quốc.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ vẫn muốn xúc tiến triển khai THAAD tại Hàn Quốc