Theo dõi trên

Mỹ xoa dịu lo ngại của các đồng minh NATO về quyết định rút khỏi INF

28/11/2018, 14:07

Giám đốc Tình báo quốc gia Dan Coats chuẩn bị thăm châu Âu trong nỗ lực xoa dịu lo ngại của các đồng minh NATO về quyết định rút khỏi INF của Mỹ.

Ngày 27/11, Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats cho biết ông đang chuẩn bị có chuyến thăm châu Âu để giải thích với các đồng minh về quyết định của Mỹ khi rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

                
      
      Giám đốc Cơ quan tình    báo quốc gia Mỹ Dan Coats chuẩn bị thăm châu Âu để giải thích với    các đồng minh NATO về quyết định rút khỏi INF của Mỹ. Ảnh: Reuters

Ông Dan Coats sẽ có cuộc gặp với các quan chức Bộ trưởng Quốc phòng và tình báo NATO tại Brussels, Bỉ trong tuần này để thảo luận về cảnh báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 10/2018 vừa qua rút khỏi Hiệp ước INF - một động thái làm gia tăng lo ngại về một cuộc chạy đua vũ trang nguy hiểm.

Theo ông Dan Coats, cộng đồng tình báo đánh giá Nga phát triển một số loại tên lửa bị cấm trong Hiệp ước. Nga cũng không có dấu hiệu sẵn sàng sửa đổi các vi phạm. Trong chuyến thăm tới châu Âu lần này, Giám đốc  Tình báo quốc gia Mỹ cho biết sẽ giải thích về mối đe dọa của hệ thống tên lửa mới của Nga với châu Âu.

Chính quyền Tổng thống Mỹ vẫn chưa xác định ngày chính thức rút khỏi Hiệp ước INF. Theo Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ, Nga cần phải thừa nhận những vi phạm và sau đó đưa ra hành động để xóa bỏ tất cả các loại tên lửa vi phạm.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ xoa dịu lo ngại của các đồng minh NATO về quyết định rút khỏi INF