Theo dõi trên

Myanmar phát hiện thêm khu ẩn náu của các tay súng khủng bố

01/08/2017, 16:25

Lực lượng an ninh nước này đã phát hiện một số lều trại ẩn náu của các tay súng khủng bố tại khu vực núi Mayu, bang Rakhine.

Ngày 1/8, truyền thông Myanmar dẫn lời giới chức địa phương cho biết, trong quá trình tìm kiếm một nạn nhân bị báo mất tích tại thị trấn Yathedaung, lực lượng an ninh nước này đã phát hiện một số vật liệu xây dựng, thực phẩm và các khu lều ở tạm bợ của các tay súng khủng bố tại đây.

                
      
      Lực lượng an ninh    Myanmar tìm kiếm người mất tích ở vùng núi Mayu. (Ảnh: Eleven    Myanmar)

Hồi cuần trước, lực lượng an ninh Myanmar thông báo bắt giữ thành công 31 nghi phạm khủng bố tại thành phố Maungtaw, bang Rakhine khi các tay súng đang tham gia một cuộc họp bí mật để lên kế hoạch cho các vụ tấn công khủng bố.

Ít nhất 44 dân thường thiệt mạng, 27 người khác bị bắt cóc và hàng trăm người dân phải di tản khi xảy ra một loạt các vụ bạo lực tại 2 thành phố Buthidaung và Maungtaw, thuộc bang Rakhine, từ tháng 10 năm ngoái đến nay.

Lực lượng an ninh Myanmar đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao tại 2 thành phố này, khi quân đội gần đây đã phát hiện nhiều đường hầm, vũ khí và trại huấn luyện khủng bố tại đây.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Myanmar phát hiện thêm khu ẩn náu của các tay súng khủng bố