Theo dõi trên

Myanmar thả hàng trăm tù nhân chính trị

19/10/2021, 14:50

Truyền thông địa phương đưa tin, chính quyền quân sự Myanmar đã thả hàng trăm tù nhân chính trị khỏi nhà tù Insein, trong đó có người phát ngôn Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) , nghệ sĩ hài nổi tiếng Zarganar.

Sau bài phát biểu của Thống tướng Min Aung Hlaing ngày 18/10, kênh truyền hình nhà nước thông báo hơn 5,600 người bị bắt giữ hoặc bị truy nã do có liên quan đến làn sóng biểu tình chống đảo chính sẽ được thả tự do trong một lệnh ân xá vì lý do nhân đạo.

Nhiều người chờ đón người thân trước một nhà tù ở Yangon hồi tháng 6.

Lệnh ân xá được đưa ra sau khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á quyết định không cho phép Thống tướng Aung Hlaing tham gia hội nghị thượng đỉnh của khối diễn ra trong tháng này. Trong phát biểu hôm qua, Thống tướng Min Aung Hlaing cho rằng, quân đội cầm quyền nước này cam kết vì hoà bình và dân chủ, ASEAN cũng nên xem xét lại các hành động khiêu khích và bạo lực từ phía đối thủ chính trị.

Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Myanmar Tom Andrews trên Twitter đã hoan nghênh quyết định trả tự do cho các tù nhân chính trị của chính quyền quân sự Myanmar.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Myanmar thả hàng trăm tù nhân chính trị