Theo dõi trên

Nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản, 11 người chết

30/07/2019, 16:24 - Lượt đọc: 47

Đa phần những người nhập viện và chết là người già từ 65 tuổi trở lên. Số người nhập viện do sốc nhiệt nặng dẫn tới hôn mê lên tới hơn 100 người.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản công bố ngày 30/7, đợt nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản từ ngày 22/7 đến nay đã kiến gần 6.000 người sốc nhiệt phải nhập viện, trong đó có 11 người chết.

                
      
      Đợt nắng nóng kéo dài    trên toàn Nhật Bản từ ngày 22/7 đến nay đã kiến gần 6.000 người sốc    nhiệt phải nhập viện. Ảnh: Hindustan Times

Đây là con số người chết và bị sốc nhiệt kỷ lục đầu tiên tại Nhật Bản kể từ năm 1948 đến nay, do nhiều địa phương bắt đầu vào mùa mưa khiến nhiệt độ tăng nhanh chóng trong những ngày qua.

Đa phần những người nhập viện và chết là người già từ 65 tuổi trở lên. Số người nhập viện do sốc nhiệt nặng dẫn tới hôn mê lên tới hơn 100 người. Địa phương có nhiều người sốc nhiệt nhất là tỉnh Aichi với 392 người, thứ 3 là Tokyo với 300 người.

Theo Tổng cục khí tượng Nhật Bản, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài hơn 1 tuần nữa. Điều này khiến số người chết có thể tăng lên.

Nhiệt độ ở Tokyo trong những ngày này ở mức 33-35 độ C, một số khu vực như Saitama, Gifu ở mức trên 37 độ C. Đây là mức cao kỷ lục tại Nhật Bản trong nhiều chục năm qua khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, lượng điện tiêu thụ tăng vọt.

Nhật Bản cũng đã cảnh báo tới người dân cần phải cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể trong những ngày nóng; dùng điều hòa, quạt và tránh ra ngoài khi không cần thiết.

Trong trường hợp không có điều hòa, người dân nếu ở trong nhà nên đóng các rèm cửa, sử dụng nhiều cây xanh để trong nhà, tuyệt đối không được đóng cửa kín.

Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực nhiều biện pháp nhằm làm giảm thiểu thiệt hại cho người dân do nắng nóng gây ra.

Bùi Hùng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản, 11 người chết