Theo dõi trên

NATO sẽ thiết lập thêm 2 trung tâm chỉ huy mới tại Mỹ và Đức

14/02/2018, 10:53 - Lượt đọc: 17

Thông tin này được Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đưa ra trong cuộc họp báo trước Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng NATO sẽ diễn ra tại Brussels.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương - NATO - sẽ thiết lập thêm 2 trung tâm chỉ huy mới tại Mỹ và Đức để củng cố cơ cấu chỉ huy nòng cốt của liên minh này. Thông tin này được Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đưa ra trong cuộc họp báo trước Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng NATO sẽ diễn ra tại Brussels, Bỉ trong ngày 14 và 15/2.

                
      
      Tổng thư ký Jens    Stoltenberg cho biết, NATO sẽ thiết lập thêm 2 trung tâm chỉ huy mới    tại Mỹ và Đức để củng cố cơ cấu chỉ huy nòng cốt của liên minh này.    Ảnh: NATO

Theo Tổng thư ký NATO Stoltenberg, Trung tâm chỉ huy tại Mỹ sẽ có trách nhiệm đảm bảo các hoạt động an ninh trên biển ở khu vực Đại Tây Dương, trong khi trung tâm chỉ huy tại Đức sẽ tập trung nâng cấp sự linh hoạt cho các hoạt động của Liên minh tại Châu Âu.

Bên cạnh đó, các Bộ trưởng quốc phòng NATO cũng sẽ thảo luận về việc thúc đẩy hợp tác của NATO với Liên minh Châu Âu, vai trò của liên minh trong cuộc chiến chống khủng bố và việc chia sẻ chi phí đóng góp của các thành viên cho liên minh. Theo ước tính, trong năm 2018, chi tiêu quốc phòng của 8 nước thành viên sẽ đạt mức tiêu chuẩn, tức là khoảng 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Châu Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NATO sẽ thiết lập thêm 2 trung tâm chỉ huy mới tại Mỹ và Đức