Theo dõi trên

New Zealand hoàn tất điều tra vụ 22 người thiệt mạng ở Đảo Trắng

30/11/2020, 15:29 - Lượt đọc: 35

13 người bị cáo buộc có liên quan đến vụ 22 người thiệt mạng trong thảm họa núi lửa ở Đảo Trắng và dự kiến sẽ được xét xử trong tháng tới.

Truyền thông New Zealand ngày 30/11 đưa tin cho biết, cơ quan chức năng của nước này đã chính thức cáo buộc 13 cá nhân liên quan đến thảm kịch núi lửa trên Đảo Trắng (White Island) khiến 22 nạn nhân thiệt mạng. Theo kết quả điều tra của cơ quan giám sát y tế và an toàn lao động của New Zealand (WorkSafe), các hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định an toàn lao động của 13 cá nhân này là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch. Một phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 15/12 sắp tới để xét xử vụ án và làm rõ tội danh của những người có liên quan.

Núi lửa trên Đảo Trắng của New Zealand phun trào vào tháng 12.2019 khiến 22 người thiệt mạng và 22 người bị thương nặng. Ảnh: AFP

Theo hãng tin địa phương 1News, trong số 13 bị cáo, 10 người được cho là đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn lao động và có thể đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 1,5 triệu NZD cho mỗi người. Trong khi đó 3 cá nhân khác có thể sẽ chịu mức phạt tối đa là 300.000 NZD cho mỗi người.

Gần 1 năm trước, vào ngày 9/12, vụ núi lửa trên Đảo Trắng phun trào đã cướp đi sinh mạng của 22 nạn nhân, trong đó có 13 du khách mang quốc tịch Australia, đồng thời vụ việc cũng khiến 22 người khác bị thương nặng.

Đảo Trắng nằm trên vịnh Plenty, cách bờ phía đông Đảo Bắc của New Zealand khoảng 48 km. Hòn đảo thuộc quyền sở hữu tư nhân này là điểm du lịch mạo hiểm nổi tiếng với hơn 10.000 khách tham quan mỗi năm. Tại thời điểm núi lửa phun trào có khoảng 50 du khách đang tham quan.

Núi lửa trên Đảo Trắng là cấu trúc núi lửa lớn nhất tại New Zealand, thường xuyên có các vụ phun trào nhỏ và phun ra nhiều khí gas. Vài tuần trước vụ phun trào, với cột khói bụi cao 3.600 mét, cảnh báo nguy hiểm được nâng từ mức trung bình lên mức cao tuy nhiên việc bỏ qua các quy định an toàn đã dẫn đến sự việc đau lòng.

Hữu Tiến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
New Zealand hoàn tất điều tra vụ 22 người thiệt mạng ở Đảo Trắng