Theo dõi trên

Nga: 55.000 người ở khu vực Moscow phải sơ tán vì đe dọa khủng bố

06/02/2019, 10:08 - Lượt đọc: 95

Do xuất hiện những thông báo về các thiết bị nổ, hơn 55.000 người ở Moscow và ngoại ô đã được sơ tán.

Hãng thông tấn Nga Tass ngày 5/2 dẫn nguồn tin từ các cơ quan bảo vệ sức khỏe cho biết, cảnh sát và chó nghiệp vụ đã kiểm tra 200 công trình ở Moscow và ngoại ô sau khi có các thông tin đe dọa tiến hành các vụ nổ. Nhưng sau đó, không có một thông báo nào được xác nhận. Dù vậy, lực lượng chức năng vẫn cho sơ tán khoảng 55.000 người để đảm bảo an toàn.

                
      
         Lực lượng an ninh ở Moscow, Nga. Ảnh minh họa: Reuters.

Theo nguồn tin, thông báo về các mối đe dọa đánh bom đã được gửi đến không phải qua điện thoại, mà bằng cách gửi e-mail trực tiếp đến các trang web từ địa chỉ IP của các quốc gia nước ngoài, bao gồm cả Ukraine. Tất cả đều chứa cùng một văn bản.

Tuần trước tại khu vực trung tâm Moscow và ngoại ô thủ đô của Nga, đã có một làn sóng thông báo tương tự về việc đe dọa “đặt mìn” các công trình xã hội, bao gồm các trung tâm mua sắm và rạp chiếu phim. Đồng thời, tại một số khu vực khác của Liên bang Nga, trong tuần thứ hai liên tiếp, cũng đã có các thông tin về “đặt mìn” được gửi qua e-mail từ nước ngoài. Không có tin nhắn nào trong số này đã được xác nhận.

Theo trang điện tử Vesti.ru, trong năm 2019 làn sóng khủng bố điện thoại đã xuất hiện từ ngày 11/1 từ vùng Viễn Đông đến Trung tâm nước Nga.

Việc đe dọa "đặt mìn" các trung tâm mua sắm ở Nga bắt đầu vào ngày 11/9/2017. Moscow và vùng phụ cận là tâm điểm phải hứng chịu làn sóng “khủng bố điện thoại” này. Theo ước tính của Cơ quan An ninh Liên bang Nga, những lời đe dọa nặc danh này đã gây thiệt hại cho Moscow hơn 150 triệu rúp (tương đương 2,5 triệu USD) khi có khoảng gần 2 triệu người phải sơ tán khỏi các trung tâm thương mại, trường học, nhà ga và sân bay.

Anh Tú/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga: 55.000 người ở khu vực Moscow phải sơ tán vì đe dọa khủng bố