Theo dõi trên

Nga cảnh báo sẽ có “phản ứng tương xứng” nếu Ukraine gia nhập NATO

22/10/2021, 13:48 - Lượt đọc: 6

Nga cảnh báo nước này sẽ có các biện pháp đáp trả tương xứng nếu Ukraine gia nhập NATO.

Bình luận này được Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết hôm 20/10 rằng, Washington ủng hộ Kiev tham gia liên minh xuyên Đại Tây Dương này và không có quốc gia nào phủ quyết động thái trên.

Trong chuyến thăm Ukraine ngày 19/10, ông Austin nhận định, Kiev có "quyền quyết định chính sách đối ngoại tương lai của mình" về những điều nước này nên làm "mà không có bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài".

Quân nhân Ukraine tham gia cuộc tập trạn chung Rapid Trident với các nước NATO ngày 24/9/2021. Ảnh: Getty

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng làm rõ ý định tham gia vào NATO như một bước đệm nhằm chống lại "mối đe dọa" từ Nga.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Rudenko đã phản đối một động thái như vậy: "Chúng tôi tin rằng đây sẽ là một bước đi vô cùng nguy hiểm và điều đó sẽ buộc Nga đưa ra phản ứng tương xứng", đồng thời cho biết, "bất kỳ hành động nào đều sẽ dẫn đến những hệ quả".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin cũng đánh giá hôm 19/10 rằng, Nga là "một trở ngại" cho bất kỳ giải pháp hòa bình nào trong cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.

"Bởi vì đã có những cuộc đàm phán giữa NATO và Ukraine nên việc khi nào và cần làm gì hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của họ. Chúng tôi đã cảnh báo họ và NATO biết rõ lập trường của chúng tôi về Ukraine", ông Rudenko nhận định.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cảnh báo sẽ có “phản ứng tương xứng” nếu Ukraine gia nhập NATO