Theo dõi trên

Nga coi đe dọa trừng phạt của Mỹ vì vấn đề Venezuela là kệch cỡm

31/03/2019, 09:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhận xét lời đe dọa mới đây của Mỹ về việc áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung nhằm vào các quốc gia “có liên quan” Chính phủ Venezuela là hoàn toàn "kệch cỡm".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: Embrussia/TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 30/3 đã nhận xét lời đe dọa mới đây của Mỹ về việc áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung nhằm vào các quốc gia “có liên quan” Chính phủ Venezuela, trong đó đề cập đích danh Moskva, là hoàn toàn "kệch cỡm."

Bà Zakharova giễu cợt rằng những lời đe dọa trừng phạt tương tự từ Washington nhiều tới mức Moskva không còn đếm xuể và bà “hiểu được sự hoang mang của Mỹ” khi kế hoạch của họ nhằm thay đổi chế độ chớp nhoáng tại Venezuela đã thất bại.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cũng cho rằng với sự tự mãn của mình, Mỹ còn khiến nhiều chính phủ vội vã theo đuôi họ công nhận một kẻ tiếm quyền không được dân bầu tại Venezuela giờ đây rơi vào tình thế khó xử.

Ngoài ra, theo bà Zakharova, chuyến thăm của phái đoàn quân sự Nga tới Venezuela trong thời gian gần đây chỉ là một hoạt động trao đổi hợp tác thông thường, phù hợp với luật pháp quốc tế, và phái đoàn này không phải là một lực lượng chiến đấu.

Quan chức ngoại giao Nga đồng thời nhắc lại quan điểm rằng Moskva và Caracas không phải là các “tỉnh thành” của Mỹ để Washington có thể ra lệnh.

Giải pháp tốt nhất cho tình hình Venezuela hiện nay, theo bà Zakharova, là Mỹ chấm dứt đe đọa và trừng phạt kinh tế  đối với quốc gia Nam Mỹ này và chung tay thúc đẩy đối thoại giữa các lực lượng chính trị biết đặt vận mệnh quốc gia lên trên những toan tính vị kỷ.

TTXVN

 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga coi đe dọa trừng phạt của Mỹ vì vấn đề Venezuela là kệch cỡm