Theo dõi trên

Nga đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ họp bất thường về tình hình Syria

11/09/2018, 14:30

Liên Hợp Quốc đang quan ngại các chiến dịch quân sự quy mô lớn tại Idlib sẽ gây ra một thảm họa nhân đạo lớn nhất thế kỷ 21.

Phái bộ của Nga tại Liên Hợp Quốc ngày 10/9 cho biết, nước này đã đề nghị Hội đồng Bảo an tổ chức một phiên họp bất thường và mở, để thảo luận về kết quả hội nghị thượng đỉnh ba bên Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ về tình hình Syria, được tổ chức tại thủ đô Tehran (Iran) hôm 7/9 vừa qua.

                
      
      Cuộc họp của Hội đồng    Bảo an Liên Hợp Quốc. (Ảnh minh họa: UN)

Theo một quan chức Nga tại LHQ, lời đề nghị của Nga được đưa ra trong bối cảnh một số nước đang rất quan tâm đến kết quả của hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Hiện mọi sự chú ý đang đổ dồn vào cách thức giải quyết vấn đề Idlib, Syria của các bên.

Vị quan chức Nga khẳng định, nhiệm vụ của cộng đồng quốc tế là tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố tại Syria cho đến khi quốc gia này được giải phóng hoàn toàn.

Trước đó, kết thúc hội nghị thượng đỉnh 3 bên, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã thất bại trong việc thuyết phục hai người đồng cấp Nga, Iran về một lệnh ngừng bắn cho Idlib. Theo quan điểm của Tổng thống Nga Putin, cuộc chiến chống khủng bố tại Idlib phải được thực hiện.

Ngay sau hội nghị, các máy bay không quân Nga, Syria đã không kích các phe nhóm khủng bố có liên hệ với mạng lưới Al-Qaeda và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng  tại Idlib và một số khu vực lân cận. Hiện LHQ đang quan ngại các chiến dịch quân sự quy mô lớn tại Idlib sẽ gây ra một thảm họa nhân đạo lớn nhất thế kỷ 21.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ họp bất thường về tình hình Syria