Theo dõi trên

Nga hỗ trợ Italy chống dịch Covid-19

22/03/2020, 08:31 - Lượt đọc: 75

Nga sẽ cung cấp cho Italy các thiết bị bảo vệ, các tổ hợp di động khử trùng khí dung, và các trang thiết bị y tế khác.

Ngày 21/3, theo sáng kiến của phía Nga, đã diễn ra cuộc điện đàm của Tổng thống V.Putin với Thủ tướng Italy Giuseppe Conte. Nhà lãnh đạo Nga đã bày tỏ sẵn sàng giúp Italy trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

                
      
      Ảnh minh họa: Reuters

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga V.Putin và Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã thảo luận tình hình xung quanh đại dịch Covid-19, cũng như các biện pháp đã được áp dụng ở hai quốc gia để chống lây lan dịch bệnh.

Người đứng đầu nước Nga bày tỏ sự ủng hộ giới lãnh đạo và nhân dân Italy liên quan đến tình hình dịch tễ học cực kỳ nặng nề, phức tạp ở nước này. Hai nhà lãnh đạo nhất trí tương tác chặt chẽ trong cuộc chiến chống Covid-19.

Đáp lại lời kêu gọi từ phía Italy, Tổng thống Nga V.Putin khẳng định sẵn sàng cung cấp kịp thời sự hỗ trợ cần thiết và đưa ra các thông số cụ thể. Theo kế hoạch, Nga sẽ cung cấp cho Italia các thiết bị bảo vệ, các tổ hợp di động khử trùng khí dung, và các trang thiết bị y tế khác.

Nga cũng cử các nhóm chuyên gia đến các khu vực bị ảnh hưởng nhất của Italia để hỗ trợ thiết thực. Việc vận chuyển thiết bị, nhân lực sẽ được thực hiện thông qua Bộ Quốc phòng, bằng các máy bay của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với các bước mà Nga đang thực hiện để hỗ trợ Italia trong thời điểm khó khăn như vậy đối với đất nước.

Ngay sau đó, theo lệnh của Tư lệnh tối cao của Lực lượng Vũ trang Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tướng Sergei Shoigu, các hướng dẫn đã được đưa ra để thành lập một nhóm Không quân khẩn trương cung cấp hỗ trợ cho Cộng hòa Italy trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 bắt đầu từ ngày 22/3.

Theo sự sẵn sàng tiếp nhận của phía Italy, máy bay vận tải quân sự Nga sẽ đưa 8 đội di động gồm các nhà virus học và bác sĩ quân đội Nga đến nước cộng hòa, hệ thống khử trùng khí dung, cũng như thiết bị y tế.

Điều đáng chú ý là trong số các quốc gia phát hiện nhiễm virus SAR-Cov-2, Italia đứng thứ hai về tỷ lệ mắc bệnh sau Trung Quốc, nhưng đã vượt qua Trung Quốc về số tử vong. Tại Trung Quốc, Hơn 81.000 người mắc bệnh, 3255 người đã tử vong. Trong khi đó tại Italia đã có 53.500 người nhiễm, số tử vong là 4.825 người.

Anh Tú/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga hỗ trợ Italy chống dịch Covid-19