Theo dõi trên

Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp người tỵ nạn Syria hồi hương

28/07/2018, 08:30

Đặc phái viên của Nga tại Syria hôm qua (27/7) đã kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp người tỵ nạn Syria hồi hương.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Lebanon Michel Aoun tại thủ đô Beirut, đặc phái viên cuả Nga tại Syria Alexander Lavrentiev kêu gọi cộng đồng quốc tế đóng góp vào quá trình hồi hương của người tỵ nạn Syria, kêu gọi tất các các quốc gia cùng giang tay giúp đỡ. Cuộc nội chiến Syria đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 350.000 người và hàng triệu người phải bỏ nhà đi lánh nạn.

                
      
      Đặc phái viên của    Tổng thống Nga về vấn đề Syria, ông Alexander Lavrentiev. Ảnh: TASS.

Sau chuyến thị sát khu vực với các chặng dừng chân ở thủ đô Damascus (Syria), Beirut (Lebanon) và Amman (Jordan) ông Lavrentiev nói rằng, chính phủ Syria không có đủ khả năng để hỗ trợ tài chính giúp người tỵ nạn trở về quê hương.

Đầu tháng 7/2018, Nga đã đề xuất với Mỹ kế hoạch phối hợp hồi hương người tỵ nạn Syria. Đề xuất bao gồm việc thiết lập các nhóm công tác tại cả Lebanon và Jorrdan, trong đó thành phần tham gia có các quan chức Mỹ, Nga.

Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tỵ nạn cảnh báo không nên tiến hành hồi hương một cách gấp rút và cưỡng chế. Lebanon và Jordan liên tục kêu gọi sự giúp đỡ của quốc tế vì Lebanon hiện tiếp nhận 1,5 triệu người tỵ nạn Syria, Jordan tiếp nhận 1,3 triệu người.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp người tỵ nạn Syria hồi hương