Theo dõi trên

Nga không công nhận Triều Tiên là “cường quốc hạt nhân”

12/09/2017, 16:25

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzia nhấn mạnh, Nga không công nhận tuyên bố của Triều Tiên rằng nước này là “cường quốc hạt nhân”.

Theo Sputnik, phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 11/9, ông Nebenzia khẳng định: “Nga không công nhận tuyên bố của Triều Tiên rằng nước này là “cường quốc hạt nhân”. Chúng tôi ủng hộ tất cả các nghị quyết của Liên Hợp Quốc trong đó yêu cầu Bình Nhưỡng dừng ngay chương trình tên lửa của mình nhằm mục đích phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”.

                
      
      Đại sứ Nga tại Liên    Hợp Quốc Vasily Nebenzia. Ảnh: Sputnik

Tuyên bố của ông Nebenzia được đưa ra ngay sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa ra nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Nebenzia cũng kêu gọi Hội đồng Bảo an cần tiếp tục tìm ra một giải pháp hòa bình cho vấn đề Triều Tiên.

Đại sứ Nga Nebenzia cho rằng, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cần nghiêm túc xem xét đề xuất của Nga và Trung Quốc liên quan đến cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên.

“Việc sáng kiến do Nga và Trung Quốc đưa ra bị coi nhẹ là một sai lầm hết sức nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cân nhắc sáng kiến này”, ông Nebenzia tuyên bố.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng đã thông qua một lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên sau khi nước này tuyên bố thực hiện thành công vụ thử bom H vào ngày 3/9.

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga không công nhận Triều Tiên là “cường quốc hạt nhân”