Theo dõi trên

Nga không kích tiêu diệt 200 phần tử IS tại miền Đông Syria

21/08/2017, 15:42

Máy bay quân đội Nga đã tiêu diệt 200 phần tử khủng bố IS ở miền đông của Syria.

Truyền thông chính thức Nga hôm 20/8 dẫn lời Bộ Quốc phòng nước này cho biết, các đợt không kích của quân đội Nga đã giúp tiêu diệt hơn 200 tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại miền Đông Syria.

                
      
      Máy bay Nga tác chiến    ở Syria. Ảnh: The Independent.

Những vụ không kích này nhằm vào một chiếc xe của IS ở ngoại ô thành phố Dair az Zour, nơi mà nhóm khủng bố đã rút hầu hết các lực lượng kể từ bị đánh lui khỏi thành phố Mosul của Iraq hồi tháng trước và đang bị bao vây ở Raqqa, Syria.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không nêu rõ thời điểm tiến hành vụ không kích.

Với sự hỗ trợ của Nga và Iran, các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã coi việc giành lại tỉnh Dair az Zour nhiều dầu mỏ này là mục tiêu chiến lược tiếp theo, trong bối cảnh các lực lượng dân quân người Kurd với sự hậu thuẫn của Mỹ cũng đang đẩy nhanh tốc độ trong cuộc chiến này./.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga không kích tiêu diệt 200 phần tử IS tại miền Đông Syria