Theo dõi trên

Nga làm rõ thông tin Tổng thống Putin thăm Triều Tiên

04/09/2018, 10:30

Moscow cũng đã mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Nga dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông ngày 11-13/9 tới nhưng chưa được phản hồi.

Trước những thông tin cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới thăm Triều Tiên vào ngày 9/9 tới nhân dịp Bình Nhưỡng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đất nước; người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 3/9 khẳng định, tới thời điểm hiện tại, Tổng thống Putin chưa có bất kỳ kế hoạch nào tới thăm Triều Tiên.

                
      
      Tháng 7/2000, ông    Putin trở thành Tổng thống Nga đầu tiên thăm Triều Tiên. (Ảnh: CNN)

Theo ông Peskov, hiện cũng chưa có một kế hoạch nào cho một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Putin và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông – được tổ chức tại thành phố Vladivostok, Nga vào ngày 11 và 13/9 tới.

Ông Peskov khẳng định, đến nay, Triều Tiên vẫn chưa thông báo cho phía Nga về việc Nhà lãnh đạo Kim Jong-un có chấp nhận lời mời thăm Nga của Tổng thống Putin đưa ra trước đó hay không.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga làm rõ thông tin Tổng thống Putin thăm Triều Tiên