Theo dõi trên

Nga lo ngại về các tuyên bố đe dọa của Mỹ và Triều Tiên

12/08/2017, 08:28

Ngoại trưởng Nga Lavrov khuyên cáo Mỹ và Triều Tiên ký kế hoạch hành động chung do Trung Quốc và Nga đề xướng.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 11/8 đã bày tỏ lo ngại về tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh, nguy cơ xung đột quân sự liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên hiện nay đang ở mức rất cao. Nga lo ngại về các tuyên bố đe dọa lẫn nhau giữa Mỹ và Triều Tiên.

                
      
      Ngoại trưởng Nga    Sergei Lavrov (Ảnh: PressTV).

Ông Lavrov cũng khuyên cáo Mỹ và Triều Tiên ký kế hoạch hành động chung do Trung Quốc và Nga đề xướng, theo đó kêu gọi Triều Tiên đóng băng các vụ thử tên lửa trong khi Mỹ và Hàn Quốc cần tạm ngừng các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.

“Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể ngăn chặn trong trường hợp xung đột giữa Mỹ và Triều Tiên nổ ra. Tôi cũng đã bàn với phía Trung Quốc về một kế hoạch đóng băng hành động của các bên. Theo đó, Triều Tiên cần đóng băng tất cả các vụ thử tên lửa và hạt nhân. Đổi lại, Mỹ và Hàn Quốc cũng phải dừng các cuộc tập trận chung quy mô lớn. Theo tôi, khi tình hình tiến gần tới bờ vực của một cuộc chiến, bên nào càng mạnh mẽ hơn càng khôn ngoan hơn sẽ lùi một bước trước ngưỡng nguy hiểm này” – ông Lavrov nói.

Cũng trong tuyên bố trước báo giới, Ngoại trưởng Nga cũng bày tỏ lấy làm tiếc về việc chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump nghi ngại về thỏa thuận hạt nhân giữa Iran với các cường quốc thế giới hồi năm 2015.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga lo ngại về các tuyên bố đe dọa của Mỹ và Triều Tiên