Theo dõi trên

Nga sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ đặt căn cứ gần biên giới Nga

19/06/2019, 15:49

Mặc dù cho rằng sẽ khó có khả năng Mỹ đặt căn cứ quân sự gần biên giới Nga song Moscow tuyên bố nước này sẵn sàng đáp trả nếu Washington làm vậy.

Moscow sẵn sàng đáp trả nếu Washington đặt các căn cứ quân sự gần biên giới Nga, Chủ tịch Ủy ban Quốc tế thuộc Duma Quốc gia Nga Leonid Slutsky nhận định trên kênh truyền hình Rossiya-24 TV.

                
      
      Chủ tịch Ủy ban Quốc tế    thuộc Duma Quốc gia Nga Leonid Slutsky. Ảnh: Reuters

"Hãy nhớ rằng dù cách này hay cách khác, những quan chức Washington đều đã có ý định này trong suốt thời gian ông Poroshenko là Tổng thống Ukraine. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được thực hiện. Theo quan điểm của tôi, sẽ không có khả năng Mỹ đặt các căn cứ quân sự tại Ukraine. Tuy nhiên, những nỗ lực cho kế hoạch này có lẽ vẫn đang diễn ra", ông Slutsky nhận định.

"Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Nga cũng sẵn sàng đáp trả các động thái như vậy. Ngày nay, các lực lượng vũ trang của chúng ta đủ khả năng để làm vậy", ông Slutsky kết luận.

Vấn đề này được nêu ra trước Quốc hội Nga liên quan đến dự thảo về việc Nga sẽ rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) đã được Duma Quốc gia Nga thông qua ngày 18/6.

Hiệp ước INF được Mỹ và Liên Xô ký kết với nhau ngày 8/12/1987 và chính thức có hiệu lực ngày 1/6/1988. Washington nhiều lần cáo buộc Moscow vi phạm Hiệp ước nhưng Nga đã phủ nhận mạnh mẽ các cáo buộc này. Ngày 1/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Washington sẽ dừng tuân thủ các nghĩa vụ trong Hiệp ước INF bắt đầu từ ngày 2/2 và sẽ chính thức rút khỏi Hiệp ước này trong thời gian 6 tháng. Đáp lại, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/2 cũng tuyên bố Moscow sẽ dừng tham gia Hiệp ước INF, song vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với Mỹ về vấn đề này.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ đặt căn cứ gần biên giới Nga