Theo dõi trên

Nga sẵn sàng rút căn cứ quân sự khỏi Kyrgyzstan

01/03/2017, 09:52

Phát biểu trong chuyến thăm Kyrgyzstan ngày 28/2, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga sẵn sàng rút căn cứ quân sự khỏi đây vào bất cứ lúc nào.

Theo Tổng thống Nga Putin, căn cứ không quân của Nga được mở tại khu vực Kant của Kyrgyzstan trong năm 1999-2000 theo đề nghị hỗ trợ chống khủng bố của chính quyền nước chủ nhà.

                
      
      Tổng thống Nga    Vladimir Putin và Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev đã có    cuộc hội đàm tại Bishkek ngày 28/2. Ảnh: TASS.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Tổng thống nước chủ nhà Almazbek Atambayev tại thủ đô Bishkek ngày 28/2, Tổng thống Putin nhấn mạnh, sự hiện diện của căn cứ quân sự Nga tại Kyrgyzstan là nhằm đảm bảo sự an toàn của nước này.

Căn cứ quân sự của Nga có khả năng chiến đấu hiệu quả với các nhóm khủng bố quốc tế. Ông Putin khẳng định khi Kyrgyzstan cho rằng các lực lượng an ninh nước này đã vững mạnh, Nga sẽ ngay lập tức rút căn cứ quân sự khỏi đây.

Về phần mình, Tổng thống Kyrgyzstan Atambayev cho biết cuộc hội đàm giữa ông và người đồng cấp Nga không đề cập vấn đề tăng cường căn cứ quân sự của Nga.

Nhà lãnh đạo 2 nước tập trung thảo luận thúc đẩy quan hệ song phương, thực hiện các dự án chung và tăng cường hợp tác trong khuôn khổ Liên minh Kinh tế Á-Âu.

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẵn sàng rút căn cứ quân sự khỏi Kyrgyzstan