Theo dõi trên

Nga sẽ thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa Covid-19 vào đầu tháng 7

18/06/2020, 14:44

Các nhà khoa học tin tưởng rằng, Nga sẽ nhận được vaccine trước khi xuất hiện làn sóng Covid-19 thứ hai.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng của Nga, nước này có thể sẽ thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa Covid-19 trong hai tuần tới.

Người đứng đầu Cơ quan giám sát, bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ người tiêu dùng Liên bang Nga (Rospotrebnadzor), bà Anna Popova tin tưởng rằng trong hai tuần tới sẽ có một số loại vaccine chống lại coronavirus được đưa vào thử nghiệm lâm sàng.

                
      
      Nga sẽ thử nghiệm lâm    sàng vaccine ngừa Covid-19 vào đầu tháng 7. Ảnh: Tass

Trả lời kênh truyền hình Rossya-1, bà Popova cho biết vaccine có thể sẽ xuất hiện trước khi xảy ra làn sóng Covid-19 thứ hai.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko cho biết việc tiêm vaccine đại trà chống lại virus SARS-COV-2 có thể bắt đầu vào mùa thu. Tuy nhiên, ông Chernyshenko nhấn mạnh rằng thời gian tiêm chủng sẽ phụ thuộc vào kết quả thử nghiệm lâm sàng của thuốc. Phó Thủ tướng Chernyshenko cho rằng cần phải học cách sống và đương đầu những rủi ro do đại dịch gây ra.

Trước đó, từ ngày 18/6, những tình nguyện viên đầu tiên trong lực lượng vũ trang của Nga đã được tiêm vaccine chống lại coronavirus.

Theo đánh giá Cơ quan giám sát, bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ người tiêu dùng Liên bang Nga, tình hình dịch bệnh ở Nga đã được kiểm soát và sẽ mất thêm một tháng nữa để đạt được mức tối thiểu về số lượng bệnh nhân mắc Covid-19.

Văn Thường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẽ thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa Covid-19 vào đầu tháng 7