Theo dõi trên

Nga tiếc vì chưa giải quyết được các vấn đề quan trọng với Nhật Bản

09/09/2019, 16:45

Phía Nga cho biết họ đã thất bại trong việc giải quyết một số vấn đề quan trọng liên quan tới Nhật Bản và rất lấy làm tiếc vì điều đó.

Trả lời phỏng vấn một chương trình truyền hình của Nga, ông Dmitry Peskov - người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin, hôm 8/9 cho biết, Nga đã thất bại trong việc giải quyết một số vấn đề quan trọng liên quan tới Nhật Bản và rất lấy làm tiếc vì điều đó.

                
      
      Ông Peskov. Ảnh: BBC.

Ông Peskov cho biết, Nga vẫn luôn muốn hợp tác tích cực với Nhật Bản trong giải quyết những vấn đề giữa hai nước. Tuy nhiên, những kết quả thực tế trong thời gian qua đã không đáp ứng như kỳ vọng. Và để có thể giải quyết những vấn đề đó, hai bên cần dành cho nhau sự tin tưởng nhiều hơn.

Nga và Nhật Bản đã nhiều lần đàm phán nhằm ký hiệp ước hòa bình kể từ giữa thế kỷ 20. Tuy nhiên, đến nay hai bên vẫn chưa thể đi đến kết quả cuối cùng. Nguyên nhân chính khiến quá trình này gặp bế tắc vẫn nằm ở chỗ hai bên chưa thể thống nhất được vấn đề sở hữu đối với Quần đảo Nam Kuril mà Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phía Bắc.

Nho Biền/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tiếc vì chưa giải quyết được các vấn đề quan trọng với Nhật Bản