Theo dõi trên

Nga tuyên bố máy bay quân sự của họ thậm chí không bay qua Aleppo

25/10/2016, 16:50

Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận việc máy bay chiến đấu của họ và Syria ném bom thành phố Aleppo.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (25/10) cho biết các máy bay chiến đấu của nước này và quân đội Syria đã không ném bom thành phố Aleppo trong 1 tuần qua, thậm chí là không cả bay qua thành phố này.

                
      
         Aleppo khói lửa. Ảnh: Daily Mail.

Tuyên bố của bộ Quốc phòng Nga cũng nêu rõ có 6 hành lang nhân đạo tại phía Đông Aleppo cho phép dân thường sơ tán khỏi chiến trường này.

Theo tuyên bố, đã có 48 phụ nữ và trẻ em rời khỏi Aleppo trong đêm qua (24/10) từ các hành lang nhân đạo này.

Sau khi lệnh ngừng bắn đơn phương do Nga tuyên bố tại Aleppo hết hiệu lực hôm 22/10, các vụ đụng độ ác liệt giữa lực lượng chính phủ Syria và phiến quân đã bùng phát ở một số khu vực thuộc thành phố này. Liên hợp quốc hôm qua bày tỏ quan ngại về hoạt động cứu trợ nhân đạo tại Syria, cho rằng các bên liên quan đã không tạo điều kiện cho việc sơ tán những người bị thương nặng và ốm yếu khỏi Aleppo.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, quân đội Syria đã mở nhiều hành lang để tiến hành sơ tán dân thường song có ít người qua được khu vực này. Truyền thông Syria và Nga cáo buộc quân nổi dậy ngăn dân thường rời khỏi Aleppo và sử dụng họ làm lá chắn sống.

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố máy bay quân sự của họ thậm chí không bay qua Aleppo