Theo dõi trên

Ngành du lịch Australia thiệt hại 4,5 tỷ USD vì cháy rừng

23/01/2020, 09:08 - Lượt đọc: 29

Theo thông tin mới được ngành du lịch Australia cập nhật, thiệt hại từ các vụ cháy rừng khủng khiếp tại nước này có thể lên đến 6,5 tỷ AUD.

Theo thông tin mới được ngành du lịch Australia cập nhật, thiệt hại từ các vụ cháy rừng khủng khiếp tại nước này có thể lên đến 6,5 tỷ AUD, tương đương 4,5 tỷ USD. Trong khi đó, nhiệt độ vào những ngày cuối tuần sắp tới được dự báo sẽ tăng mạnh, rất dễ gây bùng phát các đám cháy mới và cháy rừng trên diện rộng có thể sẽ quay trở lại.

Trong một báo cáo mới được công bố, Hội đồng Công nghiệp du lịch Australia cho biết, mùa cháy rừng tồi tệ nhất từ trước đến nay đã gây thiệt hại cho doanh thu của ngành du lịch nội địa nước này 2 tỷ AUD và ước tính thiệt hại của ngành này trong thời gian tới có thể tăng thêm khoảng 4,5 tỷ AUD.

                
      
         Ảnh: getty

Theo ông Simon Westaway, Giám đốc điều hành Hội đồng Công nghiệp du lịch Australia, những thiệt hại to lớn từthảm họa cháy rừng kết hợp với sự tập trung và phát tán thông tin của truyền thông và mạng xã hội đã làm tổn hại thương hiệu du lịch toàn cầu của Australia. Số lượng khách du lịch quốc tế đặt trước kỳ nghỉ tại Australia đã giảm từ 10 đến 20% trong 12 tháng tới, tương đương với doanh thu tiềm năng 4,5 tỷ AUD.

Các công viên du lịch tại các bang New South Wales, Victoria và Nam Australia đã thiệt hại ít nhất 60% thu nhập. Trong khi đó, những người làm du lịch tại các công viên kinh doanh cắm trại đã mất hoàn toàn thu nhập. Tỉ lệ đặt phòng trước tại khu du lịch Fairmont trên dãy núi Blue mountains nổi tiếng của bang New South Wales đã giảm từ hơn 95% xuống dưới 20% và đây được coi là mùa hè tồi tệ nhất của khu du lịch này kể từ năm 2008.

Cơ quan Du lịch Australia cho biết, số tiền 20 triệu AUD nằm trong khoản kinh phí hỗ trợ trị giá 76 triệu AUD của chính phủ liên bang sẽ được sử dụng để triển khai chiến dịch tiếp thị nội địa thông qua các hình thức quảng cáo trên truyền thông và các địa điểm công cộng. Mục đích của chiến dịch này nhằm cung cấp thông tin để khách du lịch hiểu rằng phần lớn đất nước Australia không bị cháy rừng ảnh hưởng và du lịch đến Australia chính là hỗ trợ các cộng đồng đang bị thiệt hại từ cháy rừng.

Thảm họa cháy rừng tại Australia đến nay đã khiến 29 người thiệt mạng, giết chết 1 tỷ động vật, phá hủy 2.500 ngôi nhà và gần 12 triệu héc-ta đất rừng.

Hữu Tiến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành du lịch Australia thiệt hại 4,5 tỷ USD vì cháy rừng