Theo dõi trên

Nghi phạm Al-Shabaab nổ bom, giết hại 12 người trong nhà nghỉ ở Kenya

25/10/2016, 16:19 - Lượt đọc: 54

Theo báo cáo, một số chiến binh nghi là thuộc nhóm Hồi giáo al-Shabaab đã giết hại 12 người tại một nhà khách ở đông bắc Kenya, ngày 25/10.

Truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát cho biết, một nhóm các chiến binh bị nghi ngờ là thuộc nhóm Hồi giáo al-Shabaab đã giết chết 12 người tại một nhà khách ở đông bắc Kenya trong một vụ tấn công bằng bom.

"Chúng tôi không biết bao nhiêu người vẫn còn đang mắc kẹt trong đống đổ nát, lực lượng chức năng đang nỗ lực để tiếp cận những người này", báo Standard của Kenya dẫn lời một nhân viên cảnh sát cho biết.

                
      
         Nạn nhân trong vụ tấn công được đưa đi điều trị (Ảnh AFP).

Theo bài báo, một số tay súng đã sử dụng thuốc nổ để tấn công nhà khách Bisharo Guest House ở khu vực Mandera, trên biên giới với Somalia. 10 người khách và một nhân viên nhà khách bị thiệt mạng. Bài báo trích dẫn lời ông Job Boronjo, lãnh đạo quận Mandera cho biết, ít nhất 4 người đã bị thương và e ngại rằng còn nhiều người hơn thế bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Al-Shabaab, một chi nhánh al-Qaeda tại Somalia, đã và đang tổ chức các cuộc tấn công ở nước láng giềng Kenya vì nước này gửi quân sang giúp chính phủ Somalia trong cuộc chiến đấu tranh giành lãnh thổ với người Hồi giáo, lãnh chúa, và cướp biển.

Bích Đào/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi phạm Al-Shabaab nổ bom, giết hại 12 người trong nhà nghỉ ở Kenya