Theo dõi trên

Nghị viện châu Âu bỏ phiếu chấm dứt thay đổi giờ mùa Đông và Hè

10/02/2018, 10:58

Hôm 8/2, Nghị viện châu Âu (EP) đã phê chuẩn nghị quyết về việc chấm dứt thay đổi giờ giữa hai mùa Đông và Hè, nhằm bảo vệ sức khỏe con người.

Tuy nhiên, quyết định này không có hiệu lực ngay lập tức mà cần phải Ủy ban châu Âu (EC) thuyết phục các quốc gia thành viên đồng ý thực hiện.

                
      
      Ảnh minh họa    của Cornwall Newswatch về đổi giờ theo mùa.

Nghị quyết này được soạn thảo dựa trên kiến nghị rằng việc đổi giờ giữa 2 mùa trong năm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ con người và cũng không tiết kiệm nhiều năng lượng cho các nền kinh tế.

Sự thay đổi thời gian đã được áp dụng tại một số quốc gia châu Âu từ những năm 70 của thế kỷ trước sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ 1973-1974  nhằm tận dụng ánh sáng ban ngày để tiết kiệm năng lượng chiếu sáng. Sau đó, EU đã quyết định thống nhất việc thay đổi thời gian 2 lần trong năm.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị viện châu Âu bỏ phiếu chấm dứt thay đổi giờ mùa Đông và Hè