Theo dõi trên

Ngoại trưởng Mỹ gọi thỏa thuận hạt nhân Iran là “thất bại”

20/04/2017, 16:47

Theo ông Tillerson, thỏa thuận hạt nhân Iran thể hiện cách tiếp cận sai lầm trong quá khứ, đẩy thế giới đối mặt với mối đe dọa hiện nay từ Triều Tiên.

Trong một phát biểu hôm qua (19/4) tại Washington, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng thỏa thuận hạt nhân lịch sử năm 2015 giữa Iran và các cường quốc thế giới đã thất bại trong việc buộc Iran phải từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân.

                
      
      Ngoại trưởng Mỹ Rex    Tillerson. (Ảnh: Getty)

Ngoại trưởng Tillerson nhấn mạnh thỏa thuận này thể hiện cách tiếp cận sai lầm trong quá khứ và đẩy thế giới đối mặt với mối đe dọa hiện nay từ Triều Tiên. Ông Tillerson cũng cáo buộc Iran can thiệp vào tình hình Syria, Yemen và gây bất ổn ở khu vực Trung Đông.

Theo ông Tillerson, chính phủ Mỹ của Tổng thống Donald Trump đang tiến hành đánh giá toàn diện chính sách đối với Iran. Trong chiến dịch tranh cử năm ngoái, ông Trump đã kịch liệt chỉ trích thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và đề xuất loại bỏ thỏa thuận được gọi là lịch sử này.

Phát biểu của Ngoại trưởng Tillerson đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đang có chuyến thăm Trung Đông. Đồng quan điểm với Ngoại trưởng Tillerson, ông Mattis cũng cho rằng, Iran đang “gieo rắc” sự hỗn loạn tại Syria và ảnh hưởng làm xấu đi tình hình khu vực Trung Đông của Iran cần phải chấm dứt.

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Mỹ gọi thỏa thuận hạt nhân Iran là “thất bại”