Theo dõi trên

Ngoại trưởng Mỹ tiết lộ địa điểm diễn ra Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

31/01/2019, 13:53 - Lượt đọc: 62

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Mỹ đã điều một phái đoàn chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 30/1 thông báo, ông đã cắt cử một phái đoàn thực hiện công việc chuẩn bị cho cuộc gặp Thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến sẽ được diễn ra tại Châu Á vào cuối tháng 2/2019.

                
      
      Ngoại trưởng Mỹ Mike    Pompeo. Ảnh: Reuters.

Trả lời phỏng vấn kênh tin tức Fox News, ông Pompeo nói rằng Triều Tiên đã nhất trí về thời gian tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2. “Chúng tôi sẽ tiến hành hội nghị tại một địa điểm nào đó ở Châu Á. Tôi đã điều một phái đoàn đến đó. Họ sẽ góp phần đặt nền móng cho những gì mà tôi hy vọng là bước đi bổ sung đáng kể cho tiến trình phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên và mang tới một tương lai tươi sáng cho người dân Triều Tiên. Đã đến lúc chính phủ Mỹ làm việc với Triều Tiên để thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa”, Ngoại trưởng Pompeo cho biết.

Tuy nhiên, ông Pompeo không tiết lộ tên địa điểm sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh. Singapore, nơi hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp lần đầu tiên vào tháng 6/2018 và thủ đô Bangkok (Thái Lan) cũng được cho là những địa điểm tiềm năng cho hội nghị lần thứ 2.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh lần một, hai bên đã đạt được một thỏa thuận phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên giới quan sát cho rằng thỏa thuận này vẫn thiếu các bước đi thực tiễn để đạt được mục tiêu đề ra./.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Mỹ tiết lộ địa điểm diễn ra Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2