Theo dõi trên

Ngoại trưởng Nga: Khủng bố ở Syria được cung cấp vũ khí hiện đại

04/09/2018, 10:18

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng, các phiến quân ở Syria không hề thiếu các loại vũ khí, đạn dược, thậm chí còn có cả các loại vũ khí hiện đại.

Theo Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, các vũ khí hiện đại, trong đó có cả máy bay không người lái đã được cung cấp đến tay khủng bố ở Syria bởi những nhà bảo trợ nước ngoài thông qua các công ty ma.

                
      
      Ngoại trưởng Nga    Sergey Lavrov. Ảnh: Tass

“Sự kháng cự của những kẻ khủng bố ở Syria vẫn chưa bị triệt tiêu. Các nhóm khủng bố rải rác vẫn đang tiếp tục các cuộc giao tranh ác liệt. Đáng chú ý, các phiến quân không hề thiếu vũ khí và đạn dược. Hơn nữa, chúng sử dụng cả những vũ khí hiện đại, trong đó có cả máy bay không người lái. Rõ ràng, những kẻ khủng bố ở Syria không thể có được loại vũ khí như vậy nếu không có các nhà bảo trợ nước ngoài”.

“Chiến dịch chống khủng bố ở Syria đã làm phơi bày nhiều bằng chứng về việc cung cấp vũ khí cho khủng bố bởi các công ty ma thông qua các nước thứ 3”, ông Lavrov nhấn mạnh.

Quan chức ngoại giao hàng đầu của Nga còn kêu gọi cộng đồng quốc tế loại bỏ cái gọi là “những vùng xám” trong kinh tế được sử dụng như một kênh để cung cấp vũ khí cho phiến quân. Ông cũng khẳng định việc phân định khủng bố thành “tốt” và “xấu” cần phải chấm dứt.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Nga: Khủng bố ở Syria được cung cấp vũ khí hiện đại