Theo dõi trên

Ngoại trưởng Nga - Mỹ điện đàm về quan hệ song phương

04/08/2017, 10:22

Bộ Ngoại giao Nga ngày 3/8 thông báo Ngoại trưởng Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson đã có cuộc điện đàm về quan hệ Nga - Mỹ.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, tại cuộc điện đàm, hai bên nhất trí sẽ tiến hành cuộc gặp bên lề diễn đàn khu vực về an ninh của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) từ ngày 6 - 8/8 tại Manila.

                
      
      Ngoại trưởng Mỹ    Tillerosn (trái) và người đồng cấp /Nga Lavrov. Ảnh: Reuters

Ngoài tình trạng quan hệ song phương giữa Nga và Mỹ, trong cuộc điện đàm, hai Ngoại trưởng cũng thảo luận về cách thức Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nên phản ứng đối với vụ phóng tên lửa mới đây nhất của Triều Tiên hôm 28/7 và nhất trí thảo luận chi tiết vấn đề này tại Manila, Philippines. Hai bên cũng đã nhất trí thảo luận về triển vọng hợp tác song phương nhằm giải quyết vấn đề nêu trên.

Cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Nga và Mỹ diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng quan hệ song phương đang ở mức thấp chưa từng thấy và “rất nguy hiểm”.

Nga cho biết cuộc điện đàm này diễn ra theo sáng kiến của Mỹ. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai vị Ngoại trưởng kể từ khi Nga yêu cầu Mỹ rút 755 nhân viên ngoại giao tại nước này về nước.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Nga - Mỹ điện đàm về quan hệ song phương